Í áfanganum er rakin þróun jarðfræði sem fræðigreinar erlendis og á Íslandi. Lögð er áhersla á sérkenni Íslands, myndun landsins, eldvirkni, jarðskjálfta, jökla, vatnsföll og jarðhita. Farið er í flekakenninguna, eldstöðvakerfi, bergtegundir, jarðlög og jarðsögu Íslands. Nemendur fá tilsögn í greiningu helstu steinda og bergtegunda. Í vettvangsferð er lögð áhersla á að nemendur kynnist jarðfræði Íslands á vettvangi og fái aukinn skilning á hvernig gott er að útskýra jarðfræðileg fyrirbæri.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- Helstu kenningum jarðfræðinnar.
- Flekakenningunni og myndun Atlantshafshryggjarins.
- Virkum gossvæðum og jarðskjálftasvæðum.
- Jöklum, jökulrofi og jöklabúskap. Eru jöklar Íslands sjálfbærir?
- Algengustu bergtegundum.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- Útskýra myndun þekktra náttúrufyrirbrigða.
- Útskýra jarðsögu Íslands.
- Útskýra mismunandi gerðir eldfjalla, eldvirkni og orsakir tíðra eldgosa á Íslandi, hvar virku gossvæðin eru og hvers vegna jarðskjálftar verða.
- Gera grein fyrir jarðhita og hvernig hann er nýttur hér á landi.
- Útskýra virkjun vatnsafls og gufuafls, einnig m.t.t. sjálfbærni og náttúruverndarsjónarmiða.
- Útskýrt algengustu bergtegundir.
- Lesa jarðfræðikort og nýta sér við leiðsögn.
- Segja frá hverum og hverasvæðum og hvernig ferðamenn gangi um slík svæði.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- Útskýra og setja í samhengi jarðfræðileg fyrirbæri fyrir ferðamönnum.
Undanfari: Enginn.
Námsmat: Sjá kennsluáætlun.