GRÓN4GN03 - Gróður og náttúruvernd

Í áfanganum er fjallað um flóru Íslands og sérstöðu hennar. Teknir eru fyrir helstu flokkar plantna og nemendur þjálfaðir í notkun handbóka á því sviði. Farið er yfir gróðursögu landsins með hliðsjón af gróðureyðingu, endurheimt landgæða og sjálfbærri nýtingu gróðurfars. Lögð er áhersla á skógrækt, náttúruvernd, friðlýsingu og umgengni við land og mið. Áherslur Íslands í umhverfismálum eru skoðaðar sem og alþjóðasamningar. Í vettvangsferð er lögð áhersla á að nemendur kynnist íslensku gróðurfari.

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • Gróðurfari á Íslandi á tertíertímabilinu, ísöld og við landnám.
  • Séreinkennum íslensks jarðvegs.
  • Helstu orsökum og afleiðingum gróðureyðingar eftir landnám.
  • Hvernig staðið er að landgræðslu og skógrækt á Íslandi.
  • Algengustu plöntutegundum hér á landi.
  • Umhverfismálum, náttúruvernd og sjálfbærni.
  • Upphafi þróunar náttúruverndar í heiminum og hér á landi.
  • Starfsemi umhverfisráðuneytis og stofnana á þessu sviði.
  • Ýmsum flokkum friðunar.
  • Samskiptum manns og náttúru.
  • Áhrifum ferðamennsku á umhverfið.
  • Þekkja lög og reglugerðir um náttúruvernd.

 Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • Útskýra þróun gróðurfars á Íslandi.
  • Segja frá ástæðum gróðureyðingar.
  • Kynna landgræðslu og skógrækt.
  • Greina helstu plöntutegundir hér á landi.
  • Segja frá skipulagi umhverfismála, friðunar og áhrifum ferðamennsku á íslenska náttúru m.t.t sjálfsbærni íslenskrar náttúru.

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • Útskýra af yfirsýn samspil náttúru og manns í íslenskri náttúru m.t.t. gróðueyðingar og uppgræðslu; verndar og friðunar.
  • Segja frá og lýsa helstu plöntutegundum í náttúru Íslands.
  • Útskýra markmið friðunar og áhrif ferðamennsku á náttúru landsins.

Undanfari: Enginn.

Námsmat: Sjá kennsluáætlun.